ส่งเรื่องสั้นอาจารย์ตรึงตา_ภาษาไทย

20 เม.ย.

 เรื่อง ปาฏิหารย์รักไอติม

ณ ครอบครัวๆหนึ่ง มีชีวิตบ้านๆแบบพอมี พอกิน มีพ่อ แม่ พี่สาว 2 คน พี่ชาย และฉัน ฉันชื่อ “ไอติม” พี่ทุกคนเรียนจบและมีงานทำกันหมดแล้ว ส่วนตัวฉันเรียนที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง และแล้วก็เกิดเรื่อง !!!

ฉันก็เป็นเด็กนักเรียนมัธยมธรรมดาๆทั่วไปที่อยากมีคนสนใจแบบคนทั่วไป ฉันดูแลตัวเองทุกอย่างให้ตัวเองดูดีและเป็นที่หมายปองของรุ่นพี่หลายคน ฉันได้เป็นดาวโรงเรียน และเป็นตัวแทนของโรงเรียนทำกิจกรรมเกือบจะทุกอย่าง ฉันมีความสุขมากที่ได้ทำกิจกรรมของโรงเรียน และสิ่งที่ฉันหวังก็เกิดขึ้น “ไอติมๆ” มีรุ่นพี่เรียกฉัน “พี่เชนให้พี่มาขอเบอร์น้องอ่า” พี่เชนเป็นนักกีฬาของโรงเรียน เป็นนักฟุตบอลเบอร์ต้นๆของโรงเรียนเลยก็ว่าได้ เคยมีข่าวว่าพี่เขาไม่ชอบใครก็จะไม่ยุ่งเลยถือว่าเราโชคดีมาก ฉันตอบ “อ่อ อืม…” ฉันไม่รู้จะทำไงดี ไม่รู้จะตอบยังไง พี่คนที่มาขอเบอร์เลยบอกมาว่า “เดี๋ยวพี่เชนจะมาเอาเบอร์หลังเลิกเรียนนะคร๊าฟ” ฉันตอบไปว่า “ค่ะ” (^_^) พอหลังเลิกเรียนพี่เชนก็มาขอเบอร์ฉัน “ไอติมๆ พี่ขอเบอร์ได้มั้ย” ฉันตอบทันควัน “ค่ะ” หลังจากนั้นฉันก็คุยกับพี่เชนเรื่อยๆจนเป็นแฟนกันในที่สุด และทั้งฉันและพี่เขาก็โดนเรียนไปเที่ยวด้วยกัน ทำให้เสียการเรียนและสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นก็เกิดขึ้นจนได้ ฉันกินอะไรแทบไม่ได้เรย กินแล้วก็อ้วกหมด และประจำเดือนฉันไม่มาแล้ว 3 เดือน พ่อแม่ฉันสงสัยจึงพาไปหาหมอ ตรวจออกมาคือ “ฉันท้อง” แม่ฉันถามว่า “กับใคร… เอาเบอร์แม่ของมันมา” ฉันไม่รู้จะทำยังไง “เออ…หนูไม่มีเบอร์แม่เขา เอาเบอร์พี่เขาไปได้มั้ยคะ ฮือๆๆ อึกๆ” แม่ฉันโทไปหาพี่เขา และเล่าเรื่องทั้งหมดไป พี่เขายอมรับผิดชอบทุกอย่างและจะทำเรื่องมาขอฉันให้เร็วที่สุด 3 วันต่อมา พี่เขาก็มาสู่ขอฉัน มีแค่คนในครอบครัวฉันและพี่เขารวมๆกันแล้วก็ เกือบๆ 30 คน หลังจากนั้นฉันก็ลาออกจากโรงเรียนจบแค่ ม.5

หลังจากนั้น 9 เดือน ฉันก็คลอด ลูกฉันเป็นผู้หญิง พี่เขาก็ช่วยดูแลฉันและลูก แต่ตัวพี่เขาเรียนจบม.6 และหาที่เรียนต่อ พี่เขาสอบติดสอบติดมหาลัยแห่งหนึ่ง จากนั้นพี่เขาไปเรียนต่อ และติดต่อมาเรื่อยๆ ส่วนฉันก็ไปเรียนเอาวุฒิ ม.6 เพื่อที่จะเรียนต่อ จากนั้น 3 เดือนฉันก็จบ ม.6 และเรื่องที่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น คือ พี่เชนไม่ติดต่อกลับมาเลย โทไปก็ไม่รับ ฉันสืบจนรู้ว่าพี่เขามีคนอื่น ฉันไม่รู้จะทำยังไงฉันใจแข็งที่สุด และดูแลลูกรอสอบเข้ามหาลัยปีหน้า ฉันเรียนใกล้บ้านเพราะจะได้ดูแลลูกด้วย “ฉันยังรอคอยปาฏิหารย์เพื่อสักวันหนึ่งจะมาถึง” เสียงโทรศัพท์ฉันดังขึ้น ฉันดูที่โทรศัพท์ “พี่เชน” ฉันคิดอยู่ว่าจะรับดีมั้ย !!! ตู๊ด “ฮัลโหลค่ะ มีไรหรอคะ” ฉันถามด้วยน้ำเสียงห้วนๆ พี่เชนถามกลับว่า “ติมเป็นไร ทำไรอยู่ พี่ขอโทษที่ไม่ได้รับโทศัพท์” ฉันตอบไปว่า “ไม่เป็นไรค่ะ ช่างเถอะ แค่นี้นะคะ และไม่ต้องโทมาอีก” ตู๊ดๆๆๆๆๆ ฉันตัดสินใจวางสายเพราะไม่อยากคิดไรไปมากกว่านี้…

และฉันต้องรอเข้ามหาลัยอีกหลายเดือน ฉันใช้เวลาดูแลตัวเองและหางานทำ ฉันได้งานเป็นพีอาร์ในห้างแห่งหนึ่งได้เดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท ฉันได้เงินมากก็เอามาเลี้ยงลูกและก็เข้าคลอสเรียนภาษากับดนตรี ฉันเลือกเรียนภาษาอังกฤษกับภาษาเกาหลี และเปียโนกับกีต้าร์ คลอสเรียน 3 เดือน ทุกวัน 6 โมงถึง 3 ทุ่ม ฉันเรียนรู้ไวและเล่นได้ พูดได้อย่างรวดเร็ว และคลอสสุดท้ายที่ฉันลงเรียนคือ เต้น Cover ฉันใช้เวลา  เดือนกว่าๆ ฉันก็สามารถเต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถือเป็นการออกกำลังกายไปด้วย และฉันใช้ว่าเวลาที่เหลืออีก 2 เดือนกว่าๆเพื่อดูแลลูก และลูกก็คือโชคสำหรับฉัน ฉันลืมบอกไปว่าลูกฉันชื่อ “ชอลลี่” ฉันไปซื้อของที่ตลาดกับแม่และฉันลองให้ชอลลี่ชี้ล็อตเตอรี่ ชอลลี่ชี้ล็อตเตอรี่ชุดให้ฉัน 10 ใบ หน้ามืดเลยที่เดียว แต่ฉันลองซื้อดู พอถึงวันล็อตเตอรี่ออก ฉันก็มานั่งรอฟัง “รางวัลที่ 1 เลขที่ออก ……” ฉันดูล็อตเตอรี่กับเลขที่ออกตรงกับ

ล็อตเตอรี่ที่ฉันซื้อเป๊ะเลย ฉันโชคดีมาก ฉันกับลูกและครอบครัวจะสบายแล้ว ฉันเอาล็อตเตอรี่ไปขึ้นเงินที่กองสลาก เป็นเงิน 38 ล้านกว่าบาท ฉันตัดสินใจไปเรียนต่อที่เกาหลี ส่วนลูกฝากให้แม่ฉันเลี้ยง ฉันทำเรื่องวีซ่าและเรื่องเรียนจนเสร็จรอเวลาที่จะไปอีก 2 วัน ฉันเตรียมอาหาร เครื่องปรุง เพื่อเอาไปที่โน่นเผื่อปรับตัวกับอาหารไม่ได้ ฉันพาลูกไปเที่ยว ซื้อของใช้ เพราะฉันจะไม่ได้อยู่กับลูกแล้วเพราะฉันไปเรียนต่อเป็นเวลา 3 ปี นานๆจะได้กลับมาที และก็ถึงเวลาที่ฉันต้องเดินทาง ครอบครัวฉันก็มาส่งที่สนามบินเราร่ำลากันด้วยน้ำตา…

และฉันก็มาถึงสนามบินที่เกาหลี ฉันตรงไปหาที่พักที่ฉันได้เช่าไว้ทันทีเพราะของเยอะมาก และจัดของ อาบน้ำ เพื่อที่จะไปศึกษาทางที่ต้องไปเรียนโชคดีที่ที่พักไม่ไกลจากมหาลัยมากนัก วันรุ่งขึ้นฉันไปรายงานตัว แล้วต้องมีส่ง VDO ความสามารถพิเศษด้วย ฉันไม่รู้ว่าทำไม ฉันจึงตอบไปว่า “ค่อยเอามาให้พรุ่งนี้ได้มั้ยคะ” พูดเป็นภาษาเกาหลี เขาตอบว่า “เน่” แปลว่า “ได้ค่ะ” ฉันรีบกลับไปถ่าย VDO ตัวเองโดยพูดประวัติแบบย่อและแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น และภาษาไทย และเล่นกีต้าร์เป็นเมดเลย์เพลงไทยผสมกับเพลงอังกฤษและเกาหลี จบด้วยเต้น Cover ของวง miss-a พอถ่ายเสร็จ ฉันก็นำมาตัดต่อและบันทึกลงแผ่น วันรุ่งขึ้นฉันก็นำ VDO ไปส่ง และก็มาเตรียมตัวเพื่อที่จะไปเรียนพรุ่งนี้ แต่ความโชคดีก็มาหาฉันอีกครั้งคือ เจ้าของค่าย JYP ได้มาดู VDO ของฉันด้วยแล้วรู้สึกชอบและอยากให้ฉันเข้าไปร่วมงานด้วย เขาบอกว่า “เสียอย่างเดียวคือ มีลูกแล้ว” แต่เขาก็ไม่สนใจเขายืนยันกับมหาลัยว่า “ให้เธอ ไปหาผมที่ตึก JYP ด้วย เอาบัตรนี้ไว้” และทางมหาลัยก็โทรไปหาฉันบอกว่า “คุณปาร์ค จินยอง ต้องการให้คุณไปร่วมงานด้วยค่ะ เข้ามาเอาบัตรที่คุณปาร์คฝากไว้ด้วยนะคะ เพื่อไว้ผ่านเข้าไปในบริษัทค่ะ” ฉันตกใจมาก และตอบไปว่า “เน่ๆๆ ==”…

วันรุ่งขึ้นฉันไปที่ตึกและได้พบกับวงที่ฉันชอบมากที่สุด “2PM” ฉันปลื้มมากและไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้เจอ คุณปาร์คพูดกับฉันว่า “คุณมีลูกแล้วใช่มั้ย” ฉันตอบว่า “ค่ะ” เขาถามต่อว่า “ผมอยากให้คุณลองมาเป็นเด็กฝึกหัดในบริษัทผม คุณจะว่าไง” ฉันตอบไม่ถูกเลย ฉันคิดอยู่พักใหญ่ คุณปาร์ค บอกขึ้นมาว่า “VDO ของคุณถูกเลือกโดยผมและวง 2PM พวกเขาปลื้มคุณมาก อีกอย่างคุณเป็นคนประเทศเดียวกับนิชคุณด้วย ผมคิดว่าความสามารถคุณ ok และทำให้นิชคุณมีคนคุยภาษาไทยด้วย คุณจะว่ายังไง ถ้าคุณตกลงจะย้ายมาพักที่นี่เลยก็ได้นะ แต่ต้องอดทนหน่อยนะ เพราะไม่มีไรจะสำเร็จง่ายๆโดยที่เราไม่เหนื่อยหรอก” ฉันเลยตอบไปว่า “ตกลงค่ะ” หลังจากนั้นฉันก็เรียนไปทำงานไปและสนิทกับพี่คุณมาก พี่คุณบอกฉันว่า “พี่รู้สึกถูกชะตากับติมนะ เออ ถ้าพี่จะถามอะไรบางอย่างได้มั้ย ??? ” ฉันตอบไปว่า “ค่ะ…ได้” พี่เขาถามว่า “พ่อของลูกอยู่ไหนหรอ ???” ฉันนิ่งและตอบไปว่า “เลิกไปแล้วค่ะ” พี่คุณก็ตอบกลับว่า “พี่ขอโทษที่ถามแบบนั้น” ฉันอยู่ที่นี่เกือบปีแล้วและสนิทกับพี่คุณมาก พี่คุณไปที่ไหนจะคอยโทรมาหาฉันว่า “ติมทำไรอยู่ กินไรยัง แล้วอยู่กับใคร” พี่คุณถามแบบนี้ตลอด…<3<3<3

3 ปีผ่านไป ฉันเรียนจบและได้ทำงานเป็นผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ให้กับ JYP และฉันก็กำลังจะกลับประเทศไทยไปหาลูก และพี่คุณก็มาบอกฉันว่า “อย่าเพิ่งกลับเลยนะ พี่บอกแม่ว่าพี่แอบชอบผู้หญิงคนหนึ่ง เธอดีมาก ทำงานเก่ง แคร์คนอื่น แถมน่ารัก แต่เธอมีลูกแล้ว แม่ว่าไงครับ แม่พี่บอกว่าถ้าลูกรักใครแม่ก็รักเหมือนกัน แม่พี่รับได้ พี่อยากพาติมไปหาแม่พี่กับพี่ด้วยและพี่ก็จะไปหาพ่อแม่ติมด้วย พี่สัญญานะว่าพี่จะรักลูกติมเหมือนลูกพี่เลย เวลาที่ติมมาอยู่ที่นี่พี่และเพื่อนๆมีความสุขมากเลยนะ ติมจะว่าไง” ฉันตอบไปว่า “ติมก็ชอบพี่มาตั้งนานแล้ว และไม่คิดด้วยว่าได้มาเจอพี่ ถือว่าเป็นปาฏิหารย์มากที่เราได้มาเจอกัน” และฉันกับพี่คุณก็คบกันตั้งแต่นั้นมา…… Happy Ending ^^❤ Khun

—————————————————————————————————————————

ใส่ความเห็น

